Tether nổi bật sau khi quy đổi trị giá 9 tỷ USD

 Đồng stablecoin tether (USDT) phổ biến lại trở thành chủ đề thu hút sự chú ý không mong muốn sau khi khoảng 9 tỷ USD đã được người dùng đổi lấy đô la Mỹ sau sự cố sụp đổ của terraUSD (UST).

Tether nổi bật sau khi quy đổi trị giá 9 tỷ USD

Hôm nay, Tether đã công bố một ý kiến ​​đảm bảo mới được hoàn thành bởi kế toán độc lập MHA Cayman . Theo báo cáo của kế toán, công ty đã giảm nắm giữ thương phiếu so với quý trước từ 24,2 tỷ USD xuống 20,1 tỷ USD (tính đến ngày 31 tháng 3) và tăng nắm giữ tín phiếu kho bạc Mỹ, vốn được cho là an toàn hơn.

Việc mua lại đã đến bất chấp việc giao dịch USDT trên các sàn giao dịch trong phạm vi lỗi làm tròn của tỷ giá 1 USD của nó. Tại thời điểm viết bài (08:39 UTC), stablecoin được giao dịch ở mức 0,9989 USD theo trang web theo dõi tiền xu CoinMarketCap và 0,99917 USD trên mỗi CoinGecko.

Giá Tether trong tháng Năm:

Giá Tether trong tháng Năm

Tuy nhiên, có vẻ như người dùng vẫn lo lắng kể từ sự sụp đổ của UST , đồng ổn định thuật toán của mạng Terra (LUNA) . Và do Tether trong nhiều năm đã là chủ đề của những tin đồn rằng stablecoin có thể không được hỗ trợ hoàn toàn , sự lo lắng của người dùng đã nhanh chóng đạt được stablecoin cụ thể đó trong những ngày sau khi sự cố của UST bắt đầu vào ngày 9 tháng 5.

Nhận xét về tình hình vào thứ Tư tuần này, Jim Bianco, chủ tịch của công ty phân tích đầu tư Bianco Research , chỉ ra rằng nhóm thanh khoản tether trên nền tảng tài chính phi tập trung Curve (CRV) ( DeFi ) vẫn không cân bằng.

“Không đủ để nó phá vỡ chốt, nhưng đủ để Tether liên tục ở phía nam 1,00 USD (0,998 hoặc lâu hơn) và DAI / USDC luôn ở phía bắc 1,00 USD (1,002 USD hoặc hơn),” nhà phân tích viết .

Bianco nói thêm rằng việc đổi thưởng ở quy mô tether đang trải qua hiện chưa được nhìn thấy trong DeFi kể từ cái gọi là 'mùa hè DeFi' vào khoảng mùa xuân năm 2020. Do đó, các khoản đổi thưởng lớn là một tình huống hoàn toàn mới đối với nhiều ứng dụng phổ biến nhất Ông nói, các giao thức DeFi ngày nay.

Nguồn: Jim Bianco / Twitter

 Những người khác, bao gồm John Reed Stark, một nhà tư vấn và Nghiên cứu sinh giảng dạy cao cấp tại Trường Luật Đại học Duke , thậm chí còn thẳng thắn hơn trong việc chỉ trích của họ về dây buộc, nói rằng nó giống như “cùng một bài hát đáng ngại [đó] đã được hát bởi Madoff , Theranos & Enron . ”

“Đối với cựu luật sư thực thi của [ Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ ] như tôi, đó là một lần nữa. Không ai biết bản chất thực sự của sự hậu thuẫn của Tether. Tether sẽ không tiết lộ, nói rằng "chúng tôi không muốn chia sẻ nước sốt bí mật của mình", Stark đã tweet.

Đáng chú ý, một số cựu chiến binh nổi tiếng nhất trong không gian Bitcoin (BTC) và tiền điện tử, bao gồm Adam Back, Giám đốc điều hành của công ty phát triển Bitcoin Blockstream , đã gọi cáo buộc này là “không chính xác”.

"Tether không bao giờ đổi dưới mệnh giá và nó đã đổi được 7 tỷ USD trong vài ngày", Back nói , trong khi đề cập đến một chủ đề Twitter trước đó, nơi anh ấy chỉ ra rằng mỗi USDT đã được đổi, đã được đổi với tỷ lệ 1: 1 với Hoa Kỳ đô la.

“Trái ngược với những gì báo cáo tin tức USDt đã KHÔNG phá vỡ chốt của nó HOÀN TOÀN,” người dùng Bitcoin ban đầu và nhà khoa học máy tính cho biết . 

Cuối cùng, Zhu Su, người đồng sáng lập quỹ đầu cơ tiền điện tử Three Arrows Capital và các nhà phân tích khác cũng lập luận rằng việc mua lại USDT không có cách nào chứng minh rằng Tether không được hỗ trợ. Thay vào đó, nó “chứng minh điều ngược lại, đó là USDT có thể đổi được, về quy mô, đối với USD,” nhà đầu tư nổi tiếng viết.

Hùng Dev

Học Công Nghệ Thông Tin tại Đại học Đông Á

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn