Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ đưa ra trong Dự luật mới về tiền điện tử

 Trong nỗ lực của lưỡng đảng nhằm mở đường cho các quy định thân thiện với tiền điện tử hơn ở Hoa Kỳ, Thượng nghị sĩ Cộng hòa Wyoming Cynthia Lummis và thượng nghị sĩ Đảng Dân chủ đại diện cho bang New York, Kirsten Gillibrand, sẽ giới thiệu một dự luật mới vào ngày hôm nay, được gọi là 'Có trách nhiệm Đạo luật Đổi mới Tài chính '.

Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ đưa ra trong Dự luật mới về tiền điện tử

Dự luật, còn được gọi là 'Lummis-Gillibrand', tạo ra "sự phân biệt rõ ràng giữa tài sản kỹ thuật số là hàng hóa hoặc chứng khoán", cung cấp cho "các công ty tài sản kỹ thuật số [với] khả năng xác định nghĩa vụ pháp lý của họ sẽ như thế nào" theo bản tóm tắt đề xuất lập pháp.

Theo kế hoạch, luật pháp là ủy quyền giám sát các loại tiền điện tử phổ biến nhất cho Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai (CFTC) Điều này sẽ khiến Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch (SEC) quyền lực phải đứng ngoài khuôn khổ quy định về tiền điện tử.

Thông báo cho biết: “Các tài sản kỹ thuật số đáp ứng định nghĩa của một loại hàng hóa, chẳng hạn như bitcoin và ether , chiếm hơn một nửa giá trị vốn hóa thị trường tài sản kỹ thuật số, sẽ được CFTC quản lý.

Theo tổng quan từng phần, trong số những điều khác, Đạo luật đổi mới tài chính có trách nhiệm Lummis-Gillibrand:

  • tạo ra các định nghĩa cho 'tài sản kỹ thuật số', 'tiền ảo', 'stablecoin thanh toán', 'hợp đồng thông minh' và các điều khoản quan trọng tương tự trong không gian này;
  • cung cấp mức loại trừ tối thiểu lên đến 200 USD cho mỗi giao dịch từ tổng thu nhập của người đóng thuế đối với việc sử dụng tiền ảo để thanh toán cho hàng hóa và dịch vụ, trong các điều kiện cụ thể;
  • làm rõ định nghĩa về 'nhà môi giới' cho các mục đích của yêu cầu báo cáo mới của Đạo luật Việc làm và Đầu tư Cơ sở hạ tầng về tài sản kỹ thuật số, lùi ngày thực hiện đến ngày 1 tháng 1 năm 2025;
  • chỉ rõ rằng một số tổ chức tự trị phi tập trung (DAO) là các thực thể kinh doanh cho các mục đích của mã số thuế;
  • thiết lập rằng các thỏa thuận cho vay tài sản kỹ thuật số nói chung không phải là các sự kiện chịu thuế;
  • yêu cầu Sở Thuế vụ (IRS) thông qua hướng dẫn hoặc giải thích rõ về các vấn đề lâu nay trong ngành tài sản kỹ thuật số;
  • tuyên bố rằng các tài sản kỹ thuật số thu được từ các hoạt động khai thác hoặc đặt cược không tạo thành một phần trong tổng thu nhập của người nộp thuế cho đến khi việc xử lý các tài sản đó;
  • phân biệt rõ ràng giữa tài sản kỹ thuật số là hàng hóa hay chứng khoán;
  • cấp quyền tài phán thị trường giao ngay độc quyền của CFTC đối với tất cả các tài sản kỹ thuật số có thể thay thế được không phải là chứng khoán;
  • yêu cầu tất cả các tổ chức phát hành stablecoin thanh toán: (1) duy trì tài sản thanh khoản chất lượng cao có giá trị bằng 100% mệnh giá của tất cả các stablecoin thanh toán chưa thanh toán; (2) cung cấp thông tin công khai về các tài sản hỗ trợ cho stablecoin và giá trị của chúng; và (3) có khả năng đổi tất cả các stablecoin thanh toán chưa thanh toán bằng mệnh giá trong đấu thầu hợp pháp.

“Với tư cách là cựu thủ quỹ nhà nước, tôi rất phấn khích trước khả năng kết hợp tài sản kỹ thuật số vào hệ thống tài chính Mỹ. Luật pháp mà [Kirsten Gillibrand] và tôi đang đề xuất sẽ thực hiện điều đó, ”Lummis đã tweet vào thứ Hai.

Vào ngày 27 tháng 5, Gillibrand đã tweet rằng cô ấy đang "làm việc siêng năng" với Gillibrand để hoàn thiện văn bản dự luật về "luật tài sản kỹ thuật số toàn diện" của họ, nêu rõ: "Bất kỳ ngôn ngữ nào lưu hành trực tuyến đều là phiên bản cực kỳ lỗi thời từ ngày 1 tháng 3. Hãy theo dõi bản phát hành của chúng tôi của hóa đơn thực tế vào ngày 7 tháng 6! "

Lummis được trích dẫn trong thông báo hôm nay nói rằng,

"Hoa Kỳ là nhà lãnh đạo tài chính toàn cầu và để đảm bảo thế hệ tiếp theo của người Mỹ được hưởng cơ hội lớn hơn, điều quan trọng là phải tích hợp tài sản kỹ thuật số vào luật hiện hành và khai thác hiệu quả và tính minh bạch của loại tài sản này trong khi giải quyết rủi ro." 

Về phần mình, Gillibrand nói rằng, 

"Tài sản kỹ thuật số, công nghệ blockchain và tiền điện tử đã có sự phát triển vượt bậc trong vài năm qua và mang lại những lợi ích tiềm năng đáng kể nếu được khai thác đúng cách. và bảo vệ người tiêu dùng. "

Sự phát triển này diễn ra khi các giám đốc điều hành và nhà đầu tư tiền điện tử được cho là đang chuẩn bị khởi động một nỗ lực được tài trợ tốt để bầu một số người ủng hộ tiền điện tử vào Quốc hội trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ sắp tới của Mỹ - điều có thể trở thành bước đột phá lớn đầu tiên của ngành vào chính trị quốc gia. 

Hùng Dev

Học Công Nghệ Thông Tin tại Đại học Đông Á

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn