Cuộc tấn công của các ngân hàng trung ương vào tiền điện tử là 'tầm nhìn kế thừa', không nhận ra 'lợi ích mang tính cách mạng' của DeFi

 Khi Ngân hàng Thanh toán Quốc tế (BIS), còn được gọi là "ngân hàng trung ương của các ngân hàng trung ương," cố gắng độc quyền tin tưởng vào tiền với báo cáo mới của mình trong tuần này, các nhà phân tích nhấn mạnh rằng nó chỉ đơn giản thể hiện "một tầm nhìn kế thừa" mang lại nhiều rủi ro mới và BIS không nhận ra "lợi ích mang tính cách mạng" của ngành công nghiệp tiền điện tử vẫn còn non trẻ.

Cuộc tấn công của các ngân hàng trung ương vào tiền điện tử là 'tầm nhìn kế thừa', không nhận ra 'lợi ích mang tính cách mạng' của DeFi

Chương của báo cáo BIS về hệ thống tiền tệ trong tương lai đã chính thức được công bố vào thứ Ba tuần này, với một nhận xét cụ thể từ Tổng giám đốc BIS Agustín Carstens nhận được sự chú ý từ cộng đồng tiền điện tử:

“Thông điệp chính của tôi ngày hôm nay rất đơn giản: linh hồn của tiền bạc không thuộc về một công nghệ lớn cũng như một sổ cái ẩn danh. Linh hồn của tiền bạc là sự tin tưởng ”.

'Một tổ chức kế thừa'

Theo Ben Caselin, Trưởng bộ phận Nghiên cứu và Chiến lược tại sàn giao dịch tiền điện tử AAX , BIS với báo cáo và nhận xét tương ứng nhấn mạnh rằng nó là “một tổ chức bảo vệ kế thừa và ủng hộ tầm nhìn kế thừa về tiền kỹ thuật số”.

Caselin nói với Cryptonews.com : “Khi nói đến 'linh hồn của tiền bạc', không thể có sự trung lập và báo cáo mới nhất của BIS đã nhấn mạnh điều này .

Ông nói thêm rằng hệ thống fiat đã gặp phải "sự suy giảm tiền tệ và các thay đổi chính sách tùy ý." Ông nói: “Các đồng tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương ( CBDC ) là một nỗ lực nhằm giữ cho điều này diễn ra lâu hơn, với những rủi ro gia tăng xung quanh“ quyền riêng tư, quyền tự chủ tài chính và cuối cùng là sự hòa nhập ”.

Hơn nữa, trưởng nhóm nghiên cứu của AAX chỉ ra rằng Bitcoin (BTC) - như một giải pháp thay thế cho CBDC - tiếp tục được chấp nhận ở cả các thị trường phát triển và mới nổi. Và theo Caselin, những người áp dụng BTC cũng coi nó “như một hàng rào chống lại áp bức và bạo lực”.

“Việc áp dụng một loại tiền tệ không có chủ quyền, không được kiểm soát bởi bất kỳ thực thể nào và không thể bị tuyên bố bởi bất kỳ quốc gia nào cho phép mọi người hình dung lại và xác định lại quyền công dân, đồng thời cho phép họ tiếp nhận các quyền và giá trị cơ bản nhưng cốt lõi vào nền kinh tế kỹ thuật số mới phía trước,” Caselin nói.

Tiền điện tử vẫn đang trong 'giai đoạn thử nghiệm'

Theo nhà phân tích Marcus Sotiriou của nhà môi giới tiền điện tử GlobalBlock , báo cáo mới từ BIS nói đúng về một số điểm, chẳng hạn như tầm quan trọng của sự an toàn và ổn định đối với hệ thống tiền tệ toàn cầu.

Tuy nhiên, điều mà báo cáo không nhận ra là ngành công nghiệp tiền điện tử mới chỉ 13 tuổi và “chúng tôi vẫn đang trải qua giai đoạn thử nghiệm”, Sotiriou nói với Researcher68.com .

“Sẽ có nhiều thất bại của dự án, giống như chúng ta đã thấy với UST stablecoin , nhưng đây là một phần của quá trình chọn lọc tự nhiên. Chúng ta có thể so sánh điều này với bong bóng dotcom, nơi hầu hết các công ty công nghệ đều thất bại nhưng một số đã trở thành những công ty lớn nhất và sáng tạo nhất trên thế giới hiện nay, ”ông nói.

Tuần này, một tuyên bố tương tự cũng được đưa ra bởi Phó thống đốc Ngân hàng Trung ương Anh Jon Cunliffe, người cũng so sánh sự sụp đổ hiện tại với sự bùng nổ dotcom.

"Rất nhiều công ty đã ra đi, nhưng công nghệ không biến mất. Nó quay trở lại 10 năm sau, và những người sống sót - Amazons và eBays - hóa ra lại là những người chơi thống trị", ông nói . của Bloomberg.

Trong khi đó, Sotiriou nói thêm rằng mặc dù Bitcoin đang nhắm mục tiêu đóng vai trò là tiền toàn cầu cho Internet, nhưng “hầu hết các loại tiền điện tử không nhằm mục đích trở thành tiền”.

Thay vào đó, chúng hướng đến mục tiêu trở thành một tài sản được sử dụng để vận hành một mạng blockchain cụ thể, từ đó “giải quyết một vấn đề duy nhất”, ông nói. “Lý do tại sao hầu hết các loại tiền điện tử đều có giá trị là do sự phát triển trong mạng lưới mà chúng được sử dụng, hơn là mức độ phù hợp của chúng đối với hệ thống tiền tệ.”

Cuối cùng, Sotiriou lưu ý rằng mặc dù ngày nay “nhiều nhược điểm” đối với DeFi vẫn tồn tại, nhưng báo cáo không nhận ra “lợi ích mang tính cách mạng” của nó.

“Có hơn 1 tỷ người trên thế giới không có ngân hàng và tài chính phi tập trung có thể là một giải pháp cho những người này, nhiều người trong số họ có quyền truy cập internet để sử dụng tiền điện tử thay vì ngân hàng,” nhà phân tích GlobalBlock cho biết.

Vào lúc 7:36 UTC vào sáng thứ Hai, đồng tiền thứ chín trên mỗi vốn hóa thị trường, SOL, đang giao dịch ở mức 32,2 USD, tăng 9,4% trong 24 giờ qua và 4,8% trong một tuần. Nhìn chung, nó giảm 35% trong một tháng và 8,6% trong một năm.

____ 

Hùng Dev

Học Công Nghệ Thông Tin tại Đại học Đông Á

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn