Cách mua nhà bằng Bitcoin: Hướng dẫn làm giàu từ tiền điện tử

 Việc chấp nhận các loại tiền kỹ thuật số như bitcoin (BTC) như một phương thức thanh toán tiếp tục phát triển trên toàn cầu. Các nhà cung cấp dịch vụ thanh toán Bitcoin như BitPay và BTCPay Server đang giúp mọi người dễ dàng mua nhiều loại mặt hàng, bao gồm bất động sản, bằng tiền kỹ thuật số. 

Đọc tiếp để tìm hiểu cách bạn có thể mua nhà bằng bitcoin. 

Cách mua nhà bằng Bitcoin

Thị trường bất động sản đang (dần dần) chấp nhận bitcoin

Thị trường bất động sản đã chú ý đến tiềm năng sử dụng bitcoin và các loại tiền kỹ thuật số khác để thanh toán. 

Ví dụ: vào tháng 8 năm 2021, United Bán buôn thế chấp đã công bố kế hoạch bắt đầu chấp nhận thanh toán bằng bitcoin. Trong khi kế hoạch sau đó bị hoãn lại do chi phí cao và áp lực pháp lý, điều này cho thấy sự quan tâm đến tiền điện tử như một phương thức thanh toán trên thị trường bất động sản. 

Đây không phải là lần đầu tiên tiền điện tử và ngành bất động sản hội tụ. Vào tháng 6 năm 2017, có thể là vụ mua bán tài sản gia đình bằng bitcoin đầu tiên được biết đến đã xảy ra ở Texas. Theo nhà môi giới Kuper Sotheby's International , giao dịch được xử lý thông qua BitPay, quy đổi bitcoin thành đô la Mỹ. BitPay cũng đã xử lý các giao dịch bất động sản khác bao gồm việc bán 2.739 BTC (82 triệu USD ngày nay và 1,6 triệu USD vào thời điểm đó) vào năm 2014. 

Hiện tại, nhiều trang web liệt kê bất động sản cho phép người mua giao dịch trực tiếp và gián tiếp bằng tiền kỹ thuật số. Các trang web như Danh sách mở cho phép người mua tìm kiếm các tài sản chấp nhận tiền điện tử như bitcoin và ethereum (ETH) . 

Cách mua nhà bằng bitcoin (tiền điện tử chuyển sang tiền điện tử)

Nếu bạn tìm thấy người bán sẵn sàng chấp nhận BTC trực tiếp cho tài sản của họ, bạn có thể chuyển số bitcoin tương đương với giá của ngôi nhà và gửi đến địa chỉ của người bán sau khi thỏa thuận mua bán và tất cả các tài liệu đã được ký kết. 

Tuy nhiên, trong các giao dịch bất động sản từ tiền điện tử sang tiền điện tử, bạn sẽ phải đối mặt với sự biến động của bitcoin và sự tin tưởng giữa các bên giao dịch. 

Để đảm bảo việc thanh toán diễn ra suôn sẻ, tốt nhất bạn nên sử dụng dịch vụ ký quỹ để tất cả các tài liệu về quyền sở hữu đều thuộc quyền sở hữu của bạn trước khi chuyển tiền cho người bán.  

Cách mua nhà bằng bitcoin (tiền điện tử-tiền pháp định)

Ngoài ra, bạn có thể mua nhà bằng bitcoin bằng cách chuyển đổi tiền của bạn thành tiền tệ fiat tại thời điểm bán bằng cách sử dụng nhà cung cấp dịch vụ thanh toán tiền điện tử. 

Thông qua các dịch vụ như BitPay, người mua và người bán có thể tự bảo vệ mình khỏi biến động giá bitcoin vì tiền kỹ thuật số được đổi thành đô la Mỹ ngay sau khi thanh toán được thực hiện. 

Phần lớn các công ty bất động sản đang niêm yết tài sản để bán sử dụng nhà cung cấp dịch vụ thanh toán tiền điện tử để chấp nhận tiền điện tử nhưng nhận tiền bằng tiền tệ fiat. 

Ưu và nhược điểm của việc mua nhà bằng bitcoin

Hãy cùng xem xét những lợi ích và hạn chế của việc mua nhà bằng bitcoin. 

Ưu điểm

Có được một tài sản ổn định hơn 

Giá trị của bitcoin có thể dao động dữ dội. Do đó, khi bạn mua nhà bằng bitcoin, bạn đang giao dịch một tài sản dễ bay hơi để lấy một tài sản ít biến động hơn, đây có thể là động thái phù hợp cho các loại nhà đầu tư cụ thể. Tuy nhiên, điều này có thể chống lại bạn nếu BTC tăng trở lại.

Giảm giá tiềm năng 

Nếu người bán cảm thấy thoải mái với việc nhận bitcoin, họ có thể giảm giá cho bạn. Việc giảm giá cho các cá nhân thanh toán bằng bitcoin đã trở nên khá phổ biến trong số các doanh nghiệp chấp nhận bitcoin, đặc biệt là những doanh nghiệp thực sự giữ tiền kỹ thuật số trên bảng cân đối kế toán của họ. 

Nhược điểm 

Tìm người bán 

Tìm một người bán nhà chấp nhận tiền điện tử không phải là một nhiệm vụ dễ dàng. Mặc dù một số trang web liệt kê bất động sản cho phép bạn lọc người bán bằng cách thêm các từ như “bitcoin” vào thông số tìm kiếm của bạn, bạn thường phải liên hệ với người bán để xác nhận thêm.

Sự biến động của bitcoin 

Giá dao động của Bitcoin khiến nó trở thành một lựa chọn thanh toán rủi ro cho người bán, những người có thể không nhận được giá trị mà họ hy vọng sẽ nhận được nếu giá giảm mạnh ngay sau khi giao dịch. Do đó, một số người bán chấp nhận tiền tệ kỹ thuật số thích nhận thanh toán bằng stablecoin .

Nếu bạn đủ may mắn kiếm được một số tiền lớn trên thị trường tiền điện tử và muốn đa dạng hóa sang các tài sản khác, thì việc chi bitcoin để mua tài sản có thể là một lựa chọn cho bạn mà không cần bán BTC trước.

Hùng Dev

Học Công Nghệ Thông Tin tại Đại học Đông Á

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn