Tất Tần Tật về Token Fan

Các đội thể thao đang sử dụng tiền điện tử như một cách để thu hút người hâm mộ của họ, tạo ra một loại tiền mới được gọi là Token Fan.



  • Token Fan là một yếu tố thay đổi trò chơi về cách các tổ chức thể thao tiếp cận cơ sở người hâm mộ của họ.
  • Token Fan giúp dễ dàng thu hút những người mới tham gia vào không gian tiền điện tử.Phemex, một sàn giao dịch tiền điện tử và phái sinh toàn cầu, đã nhận ra tiềm năng của thị trường này và bao gồm các mã thông báo của người hâm mộ mới trên nền tảng của nó.

Token Fan là mã thông báo tiện ích mà các câu lạc bộ thể thao phát hành và bán để tích hợp thêm người hâm mộ vào câu lạc bộ. Các mã thông báo này, chạy trên blockchain, tương tự như các chương trình khách hàng thân thiết khác nhưng hiện bao gồm một thành phần tiền điện tử.

Bằng cách thu thập mã thông báo, người hâm mộ có thể tận hưởng một loạt các đặc quyền dành cho hội viên như tiếp cận hàng hóa và vé giảm giá và độc quyền, tham gia các cuộc thi và tham gia vào trải nghiệm VIP. 

Tại sao các đội thể thao cần Token Fan?

Để mang đến cho người hâm mộ tiếng nói và khiến họ cảm thấy như mình là một phần của câu lạc bộ thể thao yêu thích của họ. Nhờ mã thông báo của người hâm mộ, những người ủng hộ có thể bỏ phiếu về các vấn đề của câu lạc bộ.

Nói cách khác, các câu lạc bộ thể thao đã tìm thấy cơ hội để tăng mức độ tiếp cận và tương tác với những người theo dõi, đồng thời đã quản lý để tạo ra những trải nghiệm độc đáo cho người hâm mộ thông qua tiền điện tử.

Thông qua ứng dụng dành cho thiết bị di động, người hâm mộ giờ đây có thể thu thập mã thông báo và bỏ phiếu cho các quyết định quan trọng của đội (ví dụ: từ thiết kế bộ dụng cụ của đội đến loại nhạc mà người chơi sẽ nghe trong khi khởi động trước trận đấu hoặc ai là cầu thủ của tuần ). 

Người hâm mộ nắm giữ càng nhiều token, quyền biểu quyết của anh ta đối với các quyết định của câu lạc bộ càng cao. Người hâm mộ đó cũng sẽ nhận được xếp hạng có ảnh hưởng lớn hơn, di chuyển họ lên theo các mức phần thưởng khác nhau.

Các Token này chủ yếu nhắm mục tiêu đến những người hâm mộ thể thao. Tuy nhiên, các nhà giao dịch có thể sử dụng các mã thông báo này cho các mục đích đầu cơ. Giả sử đội của bạn đã ký hợp đồng với một cầu thủ đẳng cấp thế giới, điều này có thể ảnh hưởng đến giá của mã thông báo tăng lên. Ngược lại, nếu câu lạc bộ hoạt động kém, đó có thể là một lý do để bán mã thông báo. 

Ngoài ra, mã thông báo của người hâm mộ vẫn mang tất cả các rủi ro của tiền điện tử truyền thống. 

Trước khi mua, người ta nên nhớ rằng chúng dễ bị tấn công, các hạn chế quy định hoặc sự biến động tổng thể của thị trường tiền điện tử.


Top 5 Token Fan theo danh sách trên CoinMarketCap:

Tôi có thể mua và sử dụng Token Fan yêu thích của mình ở đâu?

Các sàn giao dịch như Phemex mang đến cơ hội giao dịch một số lượng lớn các token của người hâm mộ , bao gồm FC Porto ($ PORTO), SS Lazio ($ LAZIO) hoặc Alpine F1 ($ ALPINE). 


Các câu lạc bộ bóng đá là ví dụ dễ thấy nhất về việc sử dụng các mã thông báo này để đo lường và kiếm tiền từ lòng trung thành của người hâm mộ.

Khoảng 60 câu lạc bộ bóng đá lớn đã hợp tác với Socios , một nền tảng bắt đầu bằng cách phân phối mã thông báo của người hâm mộ miễn phí dưới dạng trò chơi săn tìm dựa trên GPS, tương tự như pokemon go. 

Ứng dụng Socios cho phép người hâm mộ tương tác với các câu lạc bộ thể thao yêu thích của họ và những người ủng hộ khác và tham gia vào các quyết định do người hâm mộ dẫn dắt.

Đổi lại, nền tảng Socios chạy trên một mạng có tên Chiliz, mạng này cũng cung cấp mã thông báo quản trị của nó, $ CHZ. 

Mặc dù bất kỳ ai có kỹ năng phát triển phần mềm đều có thể xây dựng tiền điện tử từ đầu, nhưng Chiliz đã đi tiên phong trong không gian mã thông báo của người hâm mộ bằng cách phát hành hầu hết các mã thông báo của người hâm mộ chính thức đang tồn tại.

Thông qua ứng dụng Socios, cách duy nhất để có quyền truy cập vào mã thông báo của người hâm mộ là đổi chúng lấy $ CHZ. Người dùng có thể tự do giao dịch $ CHZ và các mã thông báo của người hâm mộ khác trên các sàn giao dịch như Phemex. 

Trong hai năm qua, nhiều câu lạc bộ thể thao này đã quảng cáo mạnh mẽ mã thông báo của người hâm mộ trên các hàng hóa chính thức và biểu ngữ sân vận động để kết nối khán giả chính của họ với thế giới tiền điện tử. 



Hùng Dev

Học Công Nghệ Thông Tin tại Đại học Đông Á

2 Nhận xét

Mới hơn Cũ hơn