Thanh khoản ồ ạt đẩy Ethereum lên cao hơn khi sự hợp nhất sắp diễn ra

 Thanh khoản của các vị trí ngắn hạn có đòn bẩy trong mã thông báo gốc ETH của Ethereum đã tăng mạnh vào cuối tuần cùng với việc di chuyển mạnh mẽ trên mức giá 1.300 USD quan trọng khi tâm lý trên thị trường ETH được cải thiện rõ rệt.

Thanh khoản ồ ạt đẩy Ethereum lên cao hơn khi sự hợp nhất sắp xảy ra

Theo dữ liệu từ trang web theo dõi phái sinh Coinglass , thanh lý quần short ETH có đòn bẩy đạt 179,4 triệu USD vào thứ Bảy, mức thanh lý cao nhất trong hơn ba tháng. Sự gia tăng đột biến vào cuối tuần diễn ra khi ETH vượt qua rào cản 1.300 USD và tự thiết lập xung quanh 1.350 USD.

Động thái mạnh mẽ được theo sau bởi một bước nhảy vọt khác trong các đợt thanh lý ngắn vào thứ Hai, khi giá ETH chạm mức 1.500 USD lần đầu tiên kể từ ngày 12 tháng 6. Tại thời điểm viết bài (10:10 UTC), 113 triệu USD trong ETH short đã được thanh lý trên các sàn giao dịch tiền điện tử kể từ nửa đêm theo giờ UTC.

Nguồn: Coinglass

Các động thái tăng giá đối với ETH đến với tên gọi 'Hợp nhất' - sự chuyển đổi của Ethereum từ cơ chế đồng thuận bằng chứng công việc ( PoW ) sang cơ chế đồng thuận bằng chứng cổ phần ( PoS ) - đã tiến gần hơn, với ngày 19 tháng 9 hiện chính thức được đề xuất là Hợp nhất dự kiến ngày tháng .

Tuy nhiên, một số ý kiến ​​cho rằng việc Hợp nhất có thể được thúc đẩy trở lại, tùy thuộc vào điều kiện thị trường. Martin Hiesboeck, Trưởng bộ phận Nghiên cứu Blockchain và Tiền điện tử tại sàn giao dịch kỹ thuật số Uphold , đã nhận xét trong một email gửi tới Cryptonews.com rằng,

"Các nhà phát triển Ethereum đã đưa ra một mốc thời gian cho The Merge có vẻ đáng tin cậy hơn bất cứ điều gì chúng ta đã thấy cho đến nay, cụ thể là một số bước dẫn đến tuần của ngày 19 tháng 9. Chúng tôi vẫn hoài nghi và nếu thị trường tổng thể không cải thiện, việc phóng vẫn có thể bị đẩy lùi xa hơn nữa. "

Tâm lý gia tăng, suy yếu và cảnh báo

Tuy nhiên, tin tức rằng sự kiện rất được mong đợi đang nhích lại gần đã dẫn đến sự lạc quan ngày càng tăng trong cộng đồng Ethereum, điều này cũng trùng hợp với các động thái tăng giá từ cuối tuần trước. Kể từ ngày 14 tháng 7, khi ngày Hợp nhất dự kiến ​​được tiết lộ, ETH đã tăng hơn 30%.

Sự phát triển cũng đã được chỉ ra trên Twitter, nơi một người dùng cho biết Hợp nhất đã "lấp đầy khoảng trống tường thuật."

Trong cộng đồng Ethereum trên Reddit, một số người hâm mộ đã dành ngày Chủ nhật của họ để thảo luận khi nào ETH sẽ “lật bitcoin”, đề cập đến một sự kiện tiềm năng trong đó vốn hóa thị trường của ETH vượt quá bitcoin (BTC) .

“Tôi đang ở trong trại tin rằng nó sẽ [lật]. Nhưng năm 2023 có thể hơi sớm ", một người dùng nhận xét , trong khi một người khác thừa nhận rằng" toàn bộ danh mục đầu tư của mình chỉ là ETH ", khẳng định rằng điều đó có thể sẽ không bao giờ xảy ra.

Trong khi đó, các thành viên cộng đồng tiền điện tử khác đã nhân cơ hội này vào cuối tuần này để bình luận về ETH từ góc độ giao dịch và đầu tư, với một số người cho rằng tài sản kỹ thuật số vẫn còn “đắt” theo quan điểm cơ bản.

Trong số đó có Andrew Kang, đồng sáng lập quỹ đầu cơ tiền điện tử Mechanism Capital , người trên Twitter đã tuyên bố rằng hoạt động và thu nhập trên mạng Ethereum đã giảm nhiều hơn giá ETH so với mức đỉnh của nó vào năm ngoái, dẫn đến giá cao hơn tỷ lệ thu nhập (PE).

“Tôi nghĩ rằng có thể ETH chạm đáy với PE cao, nhưng tôi chưa đặt cược vào nó,” Kang nói, trước khi thừa nhận rằng nhiều nhà đầu tư mạo hiểm “mua đắt cũng được.”

Tuy nhiên, quan điểm rằng ETH là "đắt" không được chia sẻ bởi tất cả mọi người. Nhà kinh tế và nhà giao dịch tiền điện tử nổi tiếng Alex Krüger đã gọi PE là “một số liệu khá vô dụng để phân tích dài hạn khi thu nhập biến động và phản xạ rất nhanh”.

“Giá trị là chủ quan. Sự thay đổi của tường thuật. Khi nói đến các chỉ số định giá tiền điện tử (lớp 1) chỉ hữu ích cho việc thúc đẩy các bài tường thuật, ”Krüger đã viết để đáp lại tweet của Kang.

Trong khi đó, những người khác cảnh báo rằng cuộc biểu tình hiện tại của ETH khó có thể kéo dài, với Chris Burniske, một đối tác tại công ty đầu tư mạo hiểm Placeholder , đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về cái mà ông gọi là “máy bơm thị trường gấu”.

Burniske cho biết: “Các máy bơm thị trường gấu phải xảy ra để có được phần lớn lợi nhuận, do đó tạo điều kiện cho những đợt sụt giảm tồi tệ hơn nữa,” Burniske nói . 

Ông nói thêm rằng mặc dù thị trường trong một thời gian đã “quá giảm để giảm thêm”, nhưng điều này không có nghĩa là thị trường đã “ra khỏi rừng”.

“Đừng quá tự mãn về hướng này hay hướng khác,” ông cảnh báo, đồng thời khuyến nghị chiến lược chi phí trung bình bằng đô la (DCA) là “đặt cược tốt nhất của hầu hết mọi người”.

Vào lúc 10:50 UTC vào sáng thứ Hai, ETH giao dịch ở mức 1.487 USD, tăng 10% trong 24 giờ qua và 27% trong 7 ngày qua. Tại thời điểm viết bài, đây là đồng tiền hoạt động tốt nhất trong ngày trong số 10 tiền điện tử hàng đầu theo vốn hóa thị trường.

Hùng Dev

Học Công Nghệ Thông Tin tại Đại học Đông Á

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn