Visa tung ra nhiều thẻ 'hoàn tiền bằng Bitcoin' với các đối tác ở Brazil, Argentina

 

Visa tung ra nhiều thẻ 'hoàn tiền bằng Bitcoin' với các đối tác ở Brazil, Argentina

Công ty thanh toán khổng lồ Visa đã ra mắt thẻ tiền điện tử đầu tiên ở khu vực Mỹ Latinh - và sẽ ra mắt các sản phẩm mới của mình ở Brazil và Argentina thông qua một số công ty đối tác mới.

Theo hãng truyền thông Expansión, Visa đã “công bố một liên minh” với các công ty fintech và công ty khởi nghiệp CNTT khác nhau ở Brazil và Argentina sẽ cho phép “người dùng thực hiện giao dịch” bằng thẻ Visa - và nhận được tiền hoàn lại bằng tiền điện tử mỗi khi họ chi tiêu.

Trong một tuyên bố, công ty giải thích rằng động thái này “bao gồm các chương trình thẻ tiền điện tử và quan hệ đối tác mới ra mắt gần đây” với các công ty khởi nghiệp trao đổi tiền điện tử của các nhà cung cấp fintech trong khu vực.

Ưu đãi này tiếp nối với hoạt động tương tự liên quan đến tiền điện tử trước đó trong khu vực từ Visa. Cuối năm ngoái, công ty đã hợp tác với sàn giao dịch tiền điện tử của Argentina Lemon Cash để ra mắt thẻ Visa cung cấp cho khách hàng khoản hoàn tiền 2% bitcoin (BTC) khi họ sử dụng thẻ để thanh toán.

Visa cũng đang triển khai thẻ trả trước Visa Lemon Cash ở Argentina. Các giao dịch hợp tác mới của nó cũng bao gồm một thỏa thuận phát hành với Satoshi Tango , một nền tảng giao dịch tiền điện tử khác của Argentina. Thẻ Crypto.com mang thương hiệu Visa cũng được thiết lập để triển khai trên toàn quốc.

Trong khi đó, ở Brazil, các dịch vụ tương tự sẽ được triển khai cùng với tổ chức ngân hàng chuyên về tiền điện tử Alterbank và Ngân hàng neobank Zro .

Cùng một phương tiện truyền thông tuyên bố rằng đây là bằng chứng cho thấy Visa “muốn tham gia vào cơn sốt tiền điện tử” và hy vọng sẽ cung cấp cho các công ty đối tác của mình các tùy chọn “khả năng mở rộng” và “bảo mật”.

Romina Seltzer, Phó Chủ tịch Cấp cao về Sản phẩm và Đổi mới của Visa Mỹ Latinh và Caribe, được trích dẫn cho biết:

“Hệ sinh thái tiền điện tử tiếp tục đạt được động lực trong khu vực này với việc tăng cường đầu tư, nhiều người tiêu dùng chấp nhận hơn và nhiều trường hợp sử dụng tiền điện tử hơn. Chúng tôi sẽ tiếp tục xây dựng chiến lược của mình để phát triển tương lai của tiền điện tử và thanh toán cho khách hàng, khách hàng, đối tác và người tiêu dùng của chúng tôi. ”

Báo cáo cho biết thêm rằng Visa đang tìm cách phát triển các dự án phát hành thẻ ở các quốc gia Mỹ Latinh khác, bao gồm Mexico, Colombia và Peru.

Kỳ lân Mexico Bitso , một sàn giao dịch tiền điện tử khác, cũng đã thông báo rằng họ sẽ phát hành thẻ của riêng mình. Theo trang web của nó, thẻ cũng sẽ cho phép người dùng thanh toán bằng peso Mexico và nhận tiền hoàn lại BTC.

Tuy nhiên, công ty có thể tìm cách thực hiện một mình thay vì tìm cách hợp tác với một công ty phát hành thẻ lớn như Visa. Công ty nói thêm rằng chương trình thẻ của họ sẽ mở cho tất cả cư dân Mexico có tài khoản Bitso. Tuy nhiên, nó nói thêm rằng Bitso cũng đang “làm việc để cung cấp thẻ mới ở Argentina.”

Hùng Dev

Học Công Nghệ Thông Tin tại Đại học Đông Á

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn