Solana Labs, Osom nhà sản xuất điện thoại thông minh hợp tác để phát hành Thiết bị cầm tay sẵn sàng cho Web3

 Solana Labs , công ty đứng sau chuỗi khối Solana (SOL) , cho biết họ sẽ ra mắt điện thoại di động Android cho mạng Solana - và đặt mục tiêu giao thiết bị cho khách hàng vào đầu năm sau.

Solana Labs, Osom nhà sản xuất điện thoại thông minh hợp tác để phát hành Thiết bị cầm tay sẵn sàng cho Web3

Thiết bị này sẽ được gọi là Saga và sẽ có các chức năng của ví tiền điện tử, cũng như bộ công cụ phát triển phần mềm di động cho các ứng dụng Web3 có tên Solana Mobile Stack.

Chiếc điện thoại này cũng phải có quyền truy cập trực tiếp vào cửa hàng Web3 cho dapps (ứng dụng phân quyền, dựa trên blockchain) và chức năng Solana Pay tích hợp, cho phép người dùng thực hiện thanh toán trên mạng bằng mã QR. Solana Foundation cũng đang tạo ra một quỹ 10 triệu USD “để khuyến khích sự phát triển của các dapp di động” .

Các tính năng theo chủ đề tiền điện tử khác bao gồm bộ điều hợp ví di động và kho hạt giống - một kho lưu trữ các khóa riêng tư.

Thiết bị cũng sẽ đi kèm với Saga Pass, mà Solana Labs gọi là mã thông báo không thể thay thế ( NFT ) sẽ đi kèm với “làn sóng thiết bị Saga đầu tiên”. Công ty cho biết thêm, NFT này sẽ đại diện cho “tấm vé đầu tiên để tham gia vào quản trị cộng đồng của nền tảng Solana Mobile Stack.”

Trong một bài đăng , Giám đốc điều hành Solana Labs Anatoly Yakovenko, tuyên bố rằng “đã đến lúc” để “tiền điện tử trở nên di động”.

Ông cảnh báo thực tế rằng người dùng tiền điện tử vẫn buộc phải sử dụng thiết bị máy tính để bàn và phần cứng gần như lỗi thời để thực hiện các giao dịch của họ - cho thấy rằng điện thoại mới sẽ giải quyết được những vấn đề này. Yakovenko viết:

“Sau tất cả thời gian, phương pháp tương tác với tiền điện tử ưa thích vẫn là cài đặt tiện ích mở rộng trình duyệt và cắm ổ USB.”

Solana Labs nói thêm rằng họ đang hợp tác với một số người chơi tiền điện tử để tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát hành điện thoại, bao gồm cả sàn giao dịch tiền điện tử khổng lồ FTX , cũng như thị trường NFT Magic Eden , nhà điều hành ứng dụng tiền điện tử đếm bước “kiếm tiền” StepN , nhà điều hành ví Phantom và trình phát DeFi Orca .

The Verge đưa tin rằng chiếc điện thoại này đang được phát triển bởi Osom , nhà sản xuất điện thoại thông minh đứng sau Essential Phone. Osom xác nhận rằng Saga trên thực tế là một phiên bản sửa đổi của điện thoại thông minh OV1, mà công ty bắt đầu nói về lần đầu tiên vào năm 2020.

Nhưng báo cáo gợi ý rằng việc triển khai có thể tốt nhất khi có vấn đề, viết:

“Bài kiểm tra thực sự sẽ là liệu Saga có thực sự tấn công mục tiêu vào đầu năm 2023 hay không, như cả Solana và Osom đều khẳng định. Và nếu sẽ có một khán giả khả thi cho một sản phẩm như thế này bên ngoài khán phòng là những người đam mê Web3 hào hứng đã cổ vũ phần giới thiệu của nó. ”

Báo cáo chỉ ra rằng “ngay cả những nhà sản xuất điện thoại có kinh nghiệm như HTC cũng đã đi theo con đường [tiền điện tử và blockchain] và không tạo ra được bất kỳ tác động thực sự nào”.

Trong khi đó, Cảnh sát Android thậm chí còn gay gắt hơn khi tuyên bố rằng “chiếc điện thoại thông minh được mong chờ nóng bỏng” của Osom đã “không thể chống lại những mánh lới quảng cáo tiền điện tử”.

Jason Keats, Người sáng lập và Giám đốc điều hành của Osom, được trích dẫn nói rằng:

“Thế giới cần những công ty phần cứng mới để hỗ trợ tương lai đó là Web3. Xây dựng một hệ sinh thái hướng tới tương lai mà không bị gánh nặng bởi các hệ sinh thái kế thừa trong quá khứ là điều vô cùng thú vị. ”

Solana lưu ý rằng các đơn đặt hàng trước đã được cung cấp - nhưng yêu cầu tiền đặt cọc 100 USD “có thể hoàn lại” được thực hiện bằng USDC thông qua mạng Solana.

Vào lúc 07:35 UTC, SOL giao dịch ở mức khoảng 38 USD và tăng 6% trong một ngày và 27% trong một tuần. SOL vẫn giảm 23% trong một tháng.

Hùng Dev

Học Công Nghệ Thông Tin tại Đại học Đông Á

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn