Thị trường đi ngang không phải là vấn đề mới đối với Bitcoin: Tổng quan về hợp nhất Bitcoin

 

Bitcoin (BTC) giao dịch đi ngang có thể nhàm chán đối với những người cố gắng kiếm lợi từ sự thay đổi giá, nhưng nó không phải là một điều mới mẻ đối với tiền điện tử ban đầu (tương đối) không có gì.

Nếu có một thứ mà tất cả các nhà giao dịch cần để kiếm tiền, đó là sự biến động . Và các nhà giao dịch bitcoin cũng không khác gì các nhà giao dịch truyền thống ở đây. Trên thực tế, có thể lập luận rằng họ dựa vào sự biến động mạnh thậm chí nhiều hơn do tính chất dễ bay hơi hơn của tài sản kỹ thuật số so với tài sản truyền thống như cổ phiếu và tiền tệ fiat.

Do đó, sự biến động của bitcoin - hoặc thiếu nó - một lần nữa trở thành mối lo ngại đối với một số người với tiền điện tử số một hiện nay vào tuần thứ ba trong vùng hợp nhất đo lường dưới 10% từ dưới lên trên.

Vòng hành động giá đi ngang mới nhất bắt đầu vào ngày 10 tháng 5, khi biểu đồ BTC vừa in cây nến đỏ hàng tuần thứ 7 - sau đó, số lượng nến đỏ hàng tuần lớn nhất trong lịch sử của bitcoin.

Như thường lệ trên thị trường, các giai đoạn biến động kết thúc bằng các giai đoạn hợp nhất, đến lượt nó thường kết thúc bằng một vòng biến động mới. Do đó, có lẽ không có gì ngạc nhiên khi bitcoin hiện đã ở trong một phạm vi tương đối hẹp trong một thời gian.

Tương tự, BTC cũng nổi tiếng ổn định vào tháng 10 và tháng 11 năm 2018, trước khi thị trường gấu bitcoin khét tiếng năm 2018 kết thúc. Những người ở xung quanh thời điểm đó thậm chí có thể nhớ cách các nhà giao dịch tiền điện tử đã gọi đùa BTC là "stablecoin" mới.

Nguồn: Lark Davis / Twitter

Tuy nhiên, như meme ở trên gợi ý, sự ổn định đáng chú ý đã kết thúc một cách tàn bạo vào ngày 14 tháng 11, khi đợt xả cuối cùng của thị trường gấu đã đưa BTC từ khoảng 6.400 USD xuống chỉ còn 3.200 USD trong vòng 30 ngày.

Hợp nhất Bitcoin từ tháng 9 đến tháng 11 năm 2018:

Nguồn: TradingView

Các giai đoạn hợp nhất gần đây nhất của Bitcoin

Hãy ghi nhớ cách thức tàn bạo mà sự hợp nhất vào tháng 9, tháng 10 và tháng 11 năm 2018 đã kết thúc đối với BTC, bây giờ chúng ta hãy xem xét 5 lần hợp nhất bitcoin gần đây nhất để xem chúng có thể dạy cho chúng ta những bài học gì.

Trong giai đoạn hợp nhất hiện tại, tất cả các nến hàng ngày của bitcoin đã đóng cửa trong phạm vi từ 28.700 USD đến 31.300 USD, với giai đoạn này cho đến nay kéo dài hơn hai tuần. Sự hợp nhất này vẫn chưa kết thúc và do đó, chúng tôi không biết liệu sự bứt phá sẽ đi lên hay đi xuống.

Nguồn: TradingView

Một giai đoạn hợp nhất tương tự đã được chứng kiến ​​gần đây như vào tháng 1 năm nay, khi BTC duy trì trong khoảng 40.600 USD đến 44.000 USD trong 14 ngày. Như với sự hợp nhất hiện tại, giá lần này cũng nằm trong phạm vi khoảng 10% từ dưới lên trên.

Nguồn: TradingView

Một giai đoạn hợp nhất hẹp khác và thậm chí dài hơn đã được chứng kiến ​​vào tháng 12 năm 2020, khi BTC dành 15 ngày trong phạm vi từ 18.000 USD đến 19.700 USD. Giai đoạn này kết thúc với mức đột phá cao hơn, cuối cùng đưa BTC lên mức đỉnh hơn 60.000 USD vào tháng 4 năm sau.

Nguồn: TradingView

Một giai đoạn hợp nhất thậm chí còn lớn hơn đã xảy ra vào tháng 6 và tháng 7 năm 2020, khi BTC ở trong phạm vi từ 9.000 USD đến 9.700 USD trong 42 ngày. Một lần nữa, giai đoạn hợp nhất đã kết thúc với sự bứt phá về phía tăng, đánh dấu sự tiếp tục của đợt tăng giá bitcoin lớn vào cuối năm 2020.

Nguồn: TradingView

Cuối cùng, quay trở lại tháng 9 năm 2019, BTC nằm trong phạm vi từ 9.900 USD đến 10.600 USD trong 19 ngày. Lần này, sự hợp nhất đã kết thúc với sự phá vỡ về phía giảm, khiến BTC giảm khoảng 15% chỉ trong 2 ngày.

Nguồn: TradingView

Nhiều biến động phía trước

Tóm lại, bitcoin không phải là một điều mới mẻ khi giao dịch trong một phạm vi tương đối hẹp trong nhiều tuần tại một thời điểm và thường là trong hai tuần hoặc hơn.

Đây chỉ là năm trong số các giai đoạn hợp nhất gần đây nhất và mặc dù chúng ta có thể đã đi xa hơn nhiều, bài học rút ra vẫn không đổi: Các giai đoạn hợp nhất luôn kết thúc vào một thời điểm nào đó và sự kết thúc này có xu hướng tăng đột biến trong sự biến động - hoặc mặt trái của mặt tăng giá.

Vì lợi ích của tất cả các HODLer ngoài kia, chúng tôi chỉ có thể hy vọng rằng lần này nó sẽ là một đột phá về phía ngược lại.

Hùng Dev

Học Công Nghệ Thông Tin tại Đại học Đông Á

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn