Thêm quy định về tiền điện tử sắp ra mắt ở Hàn Quốc sau khi Terra sụp đổ

 

Thêm quy định về tiền điện tử sắp ra mắt ở Hàn Quốc sau khi Terra sụp đổ

Có thể sẽ có thêm nhiều sự giám sát về mặt quy định đối với lĩnh vực tiền điện tử ở Hàn Quốc sau sự sụp đổ của terra (LUNA) và terraUSD (UST)  - với các sàn giao dịch được thiết lập để chịu sự giám sát tương tự như Terraform Labs và Người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Do Kwon .

KBS đưa tin Đảng Quyền lực Nhân dân - đảng lớn thứ hai trong quốc hội và đảng của Tổng thống Yoon Suk-yeol - và chính phủ đã tổ chức “Cuộc họp thanh tra khẩn cấp đối với tài sản ảo” tại Quốc hội vào ngày 24 tháng 5.

Cuộc họp kết thúc với thông báo rằng chính phủ sẽ xem xét để sửa đổi các quy định tiền điện tử hiện có - và có khả năng sẽ tập trung vào việc kiểm soát cách thức mà các sàn giao dịch niêm yết và xóa các đồng tiền.

Hiện tại, các chính sách niêm yết được xây dựng theo quyết định của các sàn giao dịch. Tình hình hoàn toàn khác ở phía Đông Nhật Bản, nơi các đơn đăng ký niêm yết mã thông báo phải được cơ quan tự quản lý phê duyệt.

Các sàn giao dịch cũng đã gây ra tranh cãi ở Hàn Quốc vào năm ngoái, khi một loạt các cuộc mua bán diễn ra vào đêm muộn khiến một số nhà đầu tư phát điên.

Nhưng sự sụp đổ của Terra dường như đã trở thành một sự cố gây chấn động ở Hàn Quốc - và ngay cả vị tổng thống quan tâm đến tiền điện tử cũng có vẻ nhất định phải hành động vì nó.

Seong Il-jong, Chủ tịch Ủy ban Chính sách của Đảng Quyền lực Nhân dân, được trích dẫn nói rằng “vì lĩnh vực tiền điện tử” là một “lĩnh vực kinh doanh mới”, “có thể có những tình huống mà tại đó” một số “luật chưa được áp dụng”.

Seong nói thêm rằng chính phủ đã đưa ra đánh giá về “liệu ​​chúng tôi có thể điều chỉnh bất kỳ sự xáo trộn nào” đối với thị trường tiền điện tử hoặc “các vấn đề khác” trong không gian hay không.

Và việc xem xét này có thể dẫn đến những thay đổi đến sớm hơn là muộn hơn. Yoon trước đây đã nói về việc tạo ra một luật ủng hộ tiền điện tử mới sẽ cấp cho các công ty tiền điện tử quyền kinh doanh và tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho sự phát triển trong lĩnh vực này. Nhưng những người tham dự cuộc họp đồng ý rằng trong khi dự luật như vậy sẽ mất thời gian để hình thành và sau đó thông qua Quốc hội, các quy định khác có thể được thông qua nhanh hơn nhiều - và sẽ có hình thức sửa đổi đối với Đạo luật thông tin giao dịch tài chính cụ thể hiện hành.

Một người đứng đầu ủy ban khác được trích dẫn nói rằng hành động nói trên được tạo ra “với mục đích ngăn chặn rửa tiền”, chính phủ “nhận thức được ở mức độ lớn rằng [luật] có những hạn chế khi điều chỉnh hoặc kiểm soát các sàn giao dịch”.

Anh ấy nói thêm:

"Tôi nghĩ tình hình đã thay đổi [... kể từ] vụ tai nạn [LUNA / UST]."

Trong khi đó, một học giả hàng đầu kêu gọi quy định về tiền điện tử nhiều hơn trong một cuộc hội thảo do chính phủ tổ chức về vụ tai nạn - tuyên bố rằng quy mô của thị trường tiền điện tử trong nước lớn đến mức một sàn giao dịch phá sản có thể gây ra những làn sóng chấn động có thể ảnh hưởng đến toàn bộ nền kinh tế quốc gia.

Tờ Business Post dẫn lời Jeon In-tae, giáo sư Khoa Toán học tại Đại học Công giáo Hàn Quốc , cho biết mức độ “rủi ro của người tiêu dùng đối với các loại tiền điện tử được giao dịch với số lượng lớn trên các sàn giao dịch” đang “tăng lên”.

Anh ấy nói thêm:

“Nếu một sàn giao dịch bị phá sản, [đó sẽ là một vấn đề]. Các sàn giao dịch đã phát triển đến mức có nghĩa là một sự kiện như vậy sẽ làm rung chuyển nền kinh tế Hàn Quốc. Do đó, các biện pháp đối phó cơ bản hơn đối với những rủi ro hoạt động như vậy là cần thiết. Quy định đầy đủ giúp thúc đẩy ngành công nghiệp bằng cách minh bạch hóa thị trường và giảm nhiều loại rủi ro. ”

Jeon cũng cho rằng “thuật toán” Terra “đưa ra câu hỏi” từ “quan điểm bảo vệ nhà đầu tư”.

Một học giả khác, Hwang Seok-jin, từ Trường Đại học An ninh Thông tin Quốc tế của Đại học Dongguk , nói rằng LUNA và các đồng tiền Terraform khác “không có tài sản thế chấp và đã được“ tạo ra thông qua các chiến lược kinh doanh chênh lệch giá và thị trường ”.

Hwang cho rằng bây giờ cần thiết phải tạo ra một “hệ thống niêm yết và hủy niêm yết minh bạch”.

Ông tuyên bố rằng “thay vì tổ chức các cuộc họp đối phó sau khi một vấn đề cụ thể xảy ra, chẳng hạn như sự cố LUNA, cần thành lập một cơ quan chuyên trách sẽ ngăn chặn và ứng phó trước với những tình huống như vậy.”

Hùng Dev

Học Công Nghệ Thông Tin tại Đại học Đông Á

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn