Kế hoạch hồi sinh Terra mới của Kwon Chiến đấu để được hỗ trợ khi Thử thách niềm tin vẫn còn

 

Người đồng sáng lập Terra là Do Kwon vào tháng 10 năm 2019. Nguồn: Ảnh chụp màn hình video, Youtube / Terra

Một kế hoạch hồi sinh hệ sinh thái Terra (LUNA) khác của Giám đốc điều hành và Đồng sáng lập Terraform Labs (TFL) Do Kwon dường như nhận được sự ủng hộ của ít nhất một số nhà phát triển Terra, trong khi các vấn đề về niềm tin vẫn đặt ra những thách thức nghiêm trọng đối với kế hoạch này.
Trong một bài đăng hôm thứ Hai và một chủ đề Twitter kèm theo , Kwon đã đề xuất chuyển mạng Terra thành một chuỗi mới mà không có stablecoin theo thuật toán terraUSD (UST) , mà lỗi chốt của nó đã dẫn đến toàn bộ hệ sinh thái sụp đổ.
Cụ thể hơn, chuỗi hiện tại sẽ tiếp tục tồn tại và sẽ được gọi là chuỗi “Cổ điển”, với LUNA hiện tại được gọi là mã thông báo luna classic (LUNC). Chuỗi mới sẽ được gọi là “Terra” với mã thông báo Luna (LUNA) của nó. 

“Cả hai chuỗi sẽ cùng tồn tại,” Kwon nói.

Các mã thông báo LUNA mới sẽ được airdrop cho các nhà đầu tư LUNC, người nắm giữ, người nắm giữ UST còn lại và các nhà phát triển ứng dụng cần thiết. Hơn nữa, TFL, cơ quan phía sau Terra, sẽ bị loại bỏ ví tiền khỏi airdrop, biến Terra trở thành một chuỗi hoàn toàn thuộc sở hữu của cộng đồng.

Về phân phối mã thông báo, Kwon đã đề xuất 1 tỷ mã thông báo Luna mới được đúc và phân phối trong nhóm cộng đồng (25%), những người nắm giữ Luna "trước cuộc tấn công" (35%), những người nắm giữ Luna tại "Khởi chạy" (10%), Người nắm giữ UST tại "Khởi chạy" (25%) và nhà phát triển (5%).

"Chúng tôi tin rằng việc phân phối mã thông báo này, ngoài nỗ lực tốt nhất của LFG để làm cho toàn bộ chủ sở hữu UST, giải quyết tốt nhất cho các lợi ích khác nhau và tùy chọn thời gian cho từng nhóm bên liên quan và [quan trọng nhất], tạo ra con đường khả thi nhất để hồi sinh hệ sinh thái Terra , "ông nói. 

Một số nhà phát triển Terra đã thể hiện sự ủng hộ đối với đề xuất này.

Đầu tiên, Chauncey St. John, Giám đốc điều hành của Angel Protocol có trụ sở tại Terra , công ty tạo ra quỹ từ thiện vĩnh viễn, cho biết ông hỗ trợ Terra fork "bởi các nhà xây dựng, vì cộng đồng, xung quanh tác động xã hội, với một hệ sinh thái dapp mạnh mẽ sẵn sàng đạt được chạy trên mặt đất. "  


Trong khi đó, vì chuỗi mới sẽ không bao gồm UST, một câu hỏi quan trọng được đặt ra là mục đích của Luna mà không có UST là gì. Đối với bối cảnh, LUNA được tạo ra để giúp UST duy trì sự ngang bằng với đô la Mỹ. 

"[Luna] [không có tiện ích] vì UST không thành công", một người dùng Reddit cho biết . "Chết rồi, [tôi không biết] Do sẽ phủ nhận trong bao lâu."

Những người khác cũng chia sẻ quan điểm này, cho rằng toàn bộ quan điểm của hệ sinh thái Terra, vốn là xây dựng một stablecoin được cho là phi tập trung, đã thất bại, do đó lập luận rằng dự án nên đóng cửa. 

"Chỉ cần đóng cửa dự án này. Trả tiền lại cho càng nhiều người càng tốt. Kwon và tất cả các nhà phát triển chỉ nên rời khỏi không gian tiền điện tử. Nhiều người tài năng hơn ngoài kia, những người không có cái tôi quá lớn và cởi mở lắng nghe phản hồi", một người dùng Reddit nói .

Vào lúc 07:20 UTC, LUNA giao dịch ở mức khoảng 0,00018 USD và giảm 17% trong một ngày. 

Hùng Dev

Học Công Nghệ Thông Tin tại Đại học Đông Á

2 Nhận xét

Mới hơn Cũ hơn