12% người Mỹ trưởng thành đã sử dụng tiền điện tử vào năm 2021: Báo cáo của Fed

 Theo đánh giá sơ bộ về việc áp dụng tiền điện tử ở Hoa Kỳ đang diễn ra chậm chạp, nhưng dù sao thì nó vẫn đang diễn ra.

Bitcoin tại Mỹ vẫn chưa được hợp pháp nhưng vẫn được sử dụng rộng rãi

Theo báo cáo tài chính mới nhất

  • Một báo cáo mới của Cục Dự trữ Liên bang đã phát hiện ra rằng 12% dân số trưởng thành của Hoa Kỳ đã sử dụng hoặc nắm giữ tiền điện tử vào năm ngoái.
  • Trong khi hầu hết các nhà đầu tư tiền điện tử có xu hướng hưởng thu nhập ròng cao hơn, 3% người Mỹ trưởng thành sử dụng tiền điện tử để chuyển tiền có xu hướng là người Mỹ có thu nhập thấp hơn.
  • Trong số những người sử dụng tiền điện tử để chuyển tiền, 13% không được hưởng lợi từ các dịch vụ ngân hàng truyền thống.
Một báo cáo mới từ Cục Dự trữ Liên bang cho biết rằng hơn một phần mười dân số trưởng thành ở Mỹ đã đầu tư hoặc sử dụng tiền điện tử trong đợt tăng giá vào năm ngoái.

Các nhà đầu tư tại Mỹ

12% người Mỹ trưởng thành đã sử dụng tiền điện tử vào năm 2021

Các nhà đầu tư và người tiêu dùng Mỹ đang dần quen với tiền điện tử, theo một báo cáo mới từ Fed. 

Cục Dự trữ Liên bang đã báo cáo rằng 12% người Mỹ trưởng thành đầu tư vào tiền điện tử vào năm 2021 và 3% sử dụng chúng để chuyển tiền. Các nhà đầu tư có xu hướng có thu nhập cao và tiếp cận với các dịch vụ ngân hàng truyền thống, trong khi những người sử dụng tiền điện tử cho mục đích giao dịch có xu hướng có thu nhập thấp hơn và đôi khi không có quyền truy cập vào thẻ tín dụng hoặc tài khoản ngân hàng. Trong khi 11% dân số trưởng thành của Hoa Kỳ mua tiền điện tử như một khoản đầu tư, 2% sử dụng chúng để thanh toán và mua hàng, và 1% sử dụng chúng để gửi tiền cho bạn bè và gia đình, báo cáo cho biết.

46% người Mỹ mua tiền điện tử chỉ vì mục đích đầu tư đã kiếm được mức lương hàng năm là 100.000 đô la trong khi chỉ 29% trong số họ kiếm được dưới 50.000 đô la. Ngoài ra, báo cáo của Fed cho biết 89% nhà đầu tư chưa nghỉ hưu có tiết kiệm hưu trí và 99% trong số họ có tài khoản ngân hàng.

Mặt khác, trong số những người sử dụng tiền điện tử để chuyển tiền, chỉ 24% có thu nhập từ 100.000 đô la trở lên, trong khi 60% kiếm được dưới 50.000 đô la một năm. Điều đặc biệt đáng chú ý là 27% người dùng giao dịch không sở hữu thẻ tín dụng và 13% không có tài khoản ngân hàng.

Báo cáo cũng cho biết 6% dân số Hoa Kỳ không có tài khoản ngân hàng, trong đó người da đen (13%) và gốc Tây Ban Nha (11%) ít có khả năng có tài khoản ngân hàng hơn so với dân số trưởng thành nói chung.

Những người ủng hộ từ lâu đã lập luận rằng tiền điện tử tạo cơ hội cho những người bị thiệt thòi và không có ngân hàng tiếp cận các hệ thống thanh toán phức tạp một cách tương đối dễ dàng. Báo cáo của Fed có thể hỗ trợ cho tuyên bố đó ngay cả ở các quốc gia có lĩnh vực ngân hàng phát triển như Hoa Kỳ.

Mối quan tâm đến tiền điện tử trở thành xu hướng chủ đạo vào năm 2020 và 2021, được thúc đẩy bởi một đợt tăng giá chứng kiến ​​giá Bitcoin từ 3.000 đô la lên 69.000 đô la. Các tài sản kỹ thuật số khác như NFT cũng đã tăng lên được áp dụng, với Paris Hilton, Steph Curry, Snoop Dogg và Mark Cuban là một trong những người nổi tiếng diễu hành Bored Apes của họ trên phương tiện truyền thông xã hội.

Hùng Dev

Học Công Nghệ Thông Tin tại Đại học Đông Á

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn